Tạp chí thiết kế
Tạp chí thiết kế
Văn Phòng

The Duplicated Edge

Văn Phòng Cạnh trùng lặp là một thiết kế cho trường dự bị vệ tinh Toshin ở Kawanishi, Nhật Bản. Trường muốn có một không gian tiếp tân, tư vấn và hội nghị mới trong một căn phòng 110m2 chật hẹp với trần thấp. Thiết kế này đề xuất một không gian mở được đánh dấu bằng quầy lễ tân hình tam giác sắc nét và quầy thông tin chia không gian thành các thực thể chức năng. Quầy được bao phủ trong một tấm kim loại màu trắng tăng dần. Sự kết hợp này được nhân đôi bởi gương ở bức tường sân sau và tấm nhôm phản chiếu trên trần nhà giúp mở rộng không gian thành những chiều rộng hơn.

Phòng Trưng Bày

Origami Ark

Phòng Trưng Bày Origami Ark hay Sun Show Leather Pavilion là một phòng trưng bày sản xuất đồ da của Sansho ở Himeji, Nhật Bản. Thách thức là tạo ra một không gian có khả năng trưng bày hơn 3000 sản phẩm trong một khu vực rất hạn chế, và làm cho khách hàng hiểu được sự đa dạng của các sản phẩm khi họ đến thăm phòng trưng bày. Origami Ark sử dụng 83 đơn vị nhỏ có kích thước 1,5x1,5x2 m3 kết hợp bất thường với nhau để tạo ra một mê cung ba chiều lớn và cung cấp cho khách tham quan và trải nghiệm tương tự như khám phá một phòng tập thể dục trong rừng.

Cao Ốc Văn Phòng

The PolyCuboid

Cao Ốc Văn Phòng PolyCuboid là trụ sở mới của TIA, một công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Tầng đầu tiên được định hình bởi giới hạn của khu đất và đường ống nước đường kính 700mm xuyên qua không gian móng giới hạn ngầm của công trường. Cấu trúc kim loại hòa tan thành các khối đa dạng của chế phẩm. Các cột và dầm biến mất khỏi cú pháp không gian, thể hiện ấn tượng về một vật thể, đồng thời loại bỏ ấn tượng của một tòa nhà. Thiết kế thể tích được lấy cảm hứng từ Logo của TIA, biến tòa nhà thành một biểu tượng đại diện cho công ty.

Trường Học

Kawaii : Cute

Trường Học Được bao quanh bởi các trường trung học nữ sinh lân cận, Trường Dự bị Vệ tinh Toshin này đang tận dụng lợi thế của vị trí chiến lược trên một con phố mua sắm sầm uất để trưng bày một thiết kế giáo dục độc đáo. Phù hợp với sự thuận tiện cho việc học tập chăm chỉ và bầu không khí thoải mái để vui chơi, thiết kế đề cao bản chất nữ tính của người dùng và cung cấp một cách hiện thực hóa thay thế cho khái niệm trừu tượng “Kawaii” thường được các Nữ sinh sử dụng. Các phòng cho các nhóm và lớp học trong trường này có hình dạng của ngôi nhà mái có đầu hồi hình bát giác như được minh họa trong sách ảnh dành cho trẻ em.

Phòng Khám Tiết Niệu

The Panelarium

Phòng Khám Tiết Niệu Panelarium là không gian phòng khám mới cho Tiến sĩ Matsubara, một trong số ít bác sĩ phẫu thuật được chứng nhận vận hành hệ thống phẫu thuật bằng rô bốt da Vinci. Thiết kế được lấy cảm hứng từ thế giới kỹ thuật số. Các thành phần hệ nhị phân 0 và 1 được nội suy trong không gian trắng và được thể hiện bằng các tấm nhô ra khỏi tường và trần nhà. Sàn nhà cũng theo cùng một khía cạnh thiết kế. Các bảng điều khiển mặc dù bề ngoài ngẫu nhiên của chúng có chức năng nhưng chúng trở thành bảng hiệu, ghế dài, quầy, giá sách và thậm chí cả tay nắm cửa, và quan trọng nhất là những người mù mắt đảm bảo sự riêng tư tối thiểu cho bệnh nhân.

Nhà Hàng Và Cửa Hàng Udon

Inami Koro

Nhà Hàng Và Cửa Hàng Udon Làm thế nào kiến trúc có thể đại diện cho một khái niệm ẩm thực? The Edge of the Wood là một nỗ lực để trả lời câu hỏi này. Inami Koro đang sáng tạo lại món Udon truyền thống của Nhật Bản trong khi vẫn giữ các kỹ thuật chuẩn bị phổ biến. Tòa nhà mới phản ánh cách tiếp cận của họ bằng cách thăm lại các công trình xây dựng bằng gỗ truyền thống của Nhật Bản. Tất cả các đường nét thể hiện hình dạng của tòa nhà đã được đơn giản hóa. Điều này bao gồm khung kính ẩn bên trong các cột gỗ mỏng, độ nghiêng của mái và trần xoay, và các cạnh của tường thẳng đứng đều được thể hiện bằng một đường kẻ duy nhất.